Học Bán Hàng Online Miễn Phí

header ads

6 bước hoạch định kế hoạch Marketing online thích hợp

Tất cả các doanh nghiệp đều hi vọng bắt kịp CNTT, sự đổi mới và chắc chắn không ai mong muốn bị tụt hậu phía sau. Tuy nhiên thật tiếc rằng, chúng ta luôn phải đối mặt với vấn đề về sự thiếu hụt nguồn lực dẫn đến những cuộc đua khốc liệt trong thị trường thương mại điện tử. 

Tất cả chúng ta đều gặp phải các khó khăn và hàng loạt các vấn đề được đặt ra làm sao để thiết lập các chiến lược Marketing online phù hợp trong một thế giới luôn luôn đòi hỏi nhiều hơn? Làm sao để chúng ta phát triển một kế hoạch phù hợp và tích hợp trong một hệ sinh thái luôn luôn biến đổi? 

Đó thực sự là những khó khăn mà các doanh nghiệp phải vượt qua nếu hi vọng phát triển. Nếu muốn thành công, không phải bạn phải làm nhiều công việc hơn, mà hãy làm mỗi công việc tốt hơn. Mục đích của bài viết này là để giúp các nhà marketing xác định làm thế nào để bắt đầu và thực hiện một chiến lược Marketing online tích hợp – làm thế nào để đơn giản hóa quá trình và chắc chắn rằng bạn đang ưu tiên đúng loại hoạt động để giúp bạn đạt được mục tiêu Marketing bao quát của mình. 


Bước 1: Hãy hỏi những câu hỏi đúng 

Có được một sự hiểu biết sâu sắc về phương pháp cách Marketing phù hợp trong doanh nghiệp. 

Đây chính là khâu cần thiết nhất khi tiến hành một chiến lược Marketing online tích hợp và bài bản. Vì không có một sự am hiểu rõ ràng về nguyên nhân vì sao Marketing online quan trọng với doanh nghiệp, thì không thể có sự ưu tiên các phương pháp Marketing online khác nhau và sự phân bổ nguồn lực phù hợp. Phụ thuộc vào loại hình bán hàng và địa điểm bán hàng hiện có , Marketing lại có chức năng rất khác nhau. Ví dụ cải thiện hiểu biết nhãn hiệu, sản phẩm, làm nên sự phù hợp với khách hàng, tăng hiệu quả hiển thị… 

Bước 2: Nêu rõ những trở ngại và mục tiêu hợp lý mà phòng Marketing online có khả năng gây ảnh hưởng 

Một khi ta có một sự hiểu biết sâu sắc về mục tiêu bao quát, chúng ta sẽ có thể nêu ra một cách cụ thể các khó khăn công ty đang phải đối mặt, và các mục tiêu có ý nghĩa chúng ta có thể. Điều quan trọng là bạn phải định rõ được mục tiêu rõ ràng và nỗ lực đạt được chúng, hơn là đưa ra rất nhiều mục tiêu mà không đủ năng lực tiến hành.

Để có thể vận hành 5 năm hoạt động của công ty, bạn nên tìm hiểu các phương pháp khác cuốn hút khách hàng tiềm năng. Các phương thức cần phải có giá trị với khách hàng mục tiêu quan trọng nhất của tổ chức vừa và nhỏ, chắc chắn rằng các kênh có khả năng để mang đến tiền đề hiệu quả cho đội ngũ bán của công ty, để các nhóm như một khối liên kết có những sự am hiểu cụ thể hơn về ngân sách mà họ có thể phân chia cho các nhóm trong thời gian tới. 


Trong trường hợp mà trước đó công ty đã đầu tư vào thị trường trực tuyến , trước khi bạn thiết lập mục tiêu cụ thể nên tìm hiểu hiệu quả của những kênh đó sau đó xác định các cách nên được áp dụng để thúc đẩy hiệu quả của nó, ví dụ như thúc đẩy sự tích hợp Marketing online giữa các bộ phận khác nhau, định rõ các cách thức để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi giữa các kênh, hoặc có tầm nhìn lâu dài hơn. 

Bước 3: Thiết lập một cách thức để quyết định các kênh Marketing online phù hợp nên tập trung vào

Tiếp theo nhằm phát triển một kế hoạch Marketing online tích hợp là định rõ các kênh phù hợp để khai thác căn cứ vào kết quả tình hình tổng quát và mục tiêu đã thiết lập. Thử hình dung, bạn xác định mục tiêu quan trọng của tổ chức là tăng lượng khách hàng tiềm năng có được. Dường như không thông minh khi đầu tư nhiều vào các chương trình Marketing online mà không có một cơ sở đo lường hiệu quả cẩn thận.

Sự hiểu biết những cách thức Marketing online đóng vai trò quan trọng với quảng thời gian thực hiện một chương trình Marketing tích hợp liên kết.

Bước 4: Thiết lập mục tiêu chính yếu cho các phương thức Marketing online cụ thể bạn sẽ đầu tư vào

Khi ta đã quyết đinh được các kênh Marketing online rõ ràng , hãy tập trung vào các mục tiêu quan trọng mà bạn muốn có được cho mỗi kênh. Chính điều này sẽ là cách thức trong quá trình hỗ trợ các thành viên có vai trò triển khai để thúc đẩy một kế hoạch sẽ giúp đạt được các mục tiêu tổng thể. 


Bước 5: Tổ chức các công việc xúc tích và tích hợp cho các hoạt động Marketing online

Sắp xếp các nhiệm vụ quan trọng cùng với nhau một cách ngắn gọn. Viết ngắn gọn chúng ra, đó chắc chắn là khó, nhưng sẽ tiết kiệm chi phí, sức lực và thời gian cho tổ chức. Công việc này rất cần thiết khi kế hoạch Marketing online của bạn khai thác chức năng của nhiều phương thức khác nhau.

Bước 6: Báo cáo và kiểm tra lại thành quả và sau đó phát triển hoặc phân bổ lại nguồn lực nếu cần

Quan trọng nhất là phải đánh giá lại các dữ liệu này và đánh giá xem các công cụ đã triển khai đầy đủ chưa. Và cần thiết hơn , không ngừng đẩy mạnh nếu công cụ có khả năng tăng trưởng nhất định của nó. Việc đó cũng cần thiết để hợp nhất và xây dựng kế hoạch đo lường các mục đích kinh doanh / mục tiêu tổng thể cho doanh nghiệp nếu nguồn lực tài chính và các nguồn lực khác đã được phân chia hợp lý . Nếu chưa , ta cần phải định rõ xem liệu có vấn đề nào cần phải được điều chỉnh lại hoặc duy trì sự phát triển.

Hệ sinh thái của ngành thương mại càng ngày trở nên phức tạp hơn, việc xây dựng một nguyên tắc rõ ràng làm sao để đơn giản hóa công việc và tiến hành các kế hoạch Marketing online ngày càng trở nên cần thiết hơn. Vì vậy , hãy chớp lấy những cơ hội mới và bắt tay vào quá trình khởi nghiệp kinh doanh online của bạn. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét