Học Bán Hàng Online Miễn Phí

header ads

7 chiến lược nội dung để bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn

Trang web sản phẩm, bài viết trên blog, mạng xã hội, và bản tin là các phương tiện truyền thông khác nhau trong bán hàng trực tuyến . Tận dụng các kênh này theo những phương pháp khác nhau là cái mà buộc các doanh nghiệp phải làm để làm cho khách hàng đồng ý lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp mình. Trang web của bạn cần phải giúp tạo nên lòng tin, đạt xếp hạng cao trên google nếu mong muốn được nhiều người truy cập. Dưới đây là 7 kế hoạch quan trọng trong bán hàng trực tuyến để cải thiện nội dung trang web của tổ chức và giúp bạn bán nhiều sản phẩm hơn.

1. Phân tích nội dung trang web của đối thủ cũng như của riêng bạn

Tìm hiểu từ đó tạo dựng một list các vấn đề ưu tiên để thu hút khách hàng. Bạn có thể lấy cảm hứng từ các website bán hàng trực tuyến có liên quan nhưng hãy nhớ sử dụng nội dung theo phương pháp khác biệt, có thể làm mới vấn đề khách hàng đang phải đối mặt. 

Sử dụng thông tin phản hồi là cách thức trực tiếp nhất để biết khách hàng đang quan tâm đến những vấn đề gì. Khi người dùng biểu hiện sự quan tâm và đưa ra phản hồi, rất có thể họ sẽ có ý định mua hàng. 

Nghiên cứu khách hàng hiện có và tiềm năng để biết được họ ưa thích những loại hình xúc tiến thương mại nào? Khuyến mại, tặng phiếu mua hàng hay tặng kèm sản phẩm.



2. Tạo ra nội dung thông qua các cuộc thi, quà tặng và chương trình khuyến mãi 

Việc này truyền cảm hứng cho các khách hàng mục tiêu để xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp từ một quan điểm của người tiêu dùng . Khi khách hàng tham gia, cuộc trò chuyện mới bắt đầu và đây là một cách thức hữu hiệu để hướng khách hàng đến với một website. Thay vì chỉ mang đến nội dung nhờ vào mạng xã hội trực tuyến của bạn, hãy tìm kiếm tổ chức có ảnh hưởng khác và khách hàng quan tâm đến các cơ hội hợp tác. 

3. Tạo ra một bản tóm tắt nội dung 

Khi bạn hiểu tình hình hiện tại dựa trên phân tích người sử dụng, phân tích website, và nghiên cứu ĐTCT, làm rõ mục đích và mục tiêu của bạn trước khi cập nhật nội dung. Tạo ra một bản tóm tắt có thể là một quá trình mở tùy thuộc vào những điều cần thiết với có ý nghĩa cho tổ chức của bạn. Tất cả mọi người tham gia vào quá trình sáng tạo nội dung nên xem xét để ý tưởng được liên kết chặt chẽ với các tầm nhìn. 

4. Nâng cao kỹ năng copywriting của bạn

Liệu có ai muốn đọc cái gì đó mà không thấy rằng nó được viết cho họ? Copywriting tốt không đơn giản sử dụng một vốn từ vựng lớn và có ngữ pháp đúng, nó còn là sự am hiểu phương pháp cách bạn làm quen và giao tiếp với người tiêu dung một cách tự nhiên. Thông qua nội dung bạn có thể làm cho người dùng của mình có cảm giác thoải mái và tin tưởng.



5. Sử dụng từ khoá hiệu quả trong nội dung trang web bán hàng trực tuyến của bạn

Hãy đặt nó ngay ở tiêu đề trang web, nội dung bài viết, sử dụng công cụ từ khóa của Google cùng với các công cụ từ khóa khác để xác định thuật ngữ được tìm nhiều . Những từ như mua, đặt hàng và mua kèm với tên sản phẩm sẽ thu hút rất nhiều người hơn. Vì Google không sử dụng các từ khóa thẻ meta trong bảng xếp hạng website, bạn có thể sử dụng từ khoá trong các thẻ neo để tăng giá trị SEO của các trang sản phẩm của bạn. 

6. Thử với các kỹ thuật mới để chia sẻ nội dung của bạn

Người sử dụng Facebook, Twitter, Youtube, vv, sẽ chẳng có giá trị nếu bạn không trò chuyện và thôi thúc họ hành động. Bằng cách phân tích các chủ đề và từ khóa tìm kiếm nâng cao thông qua twitter, bạn có thể tham gia vào cuộc đối thoại hiện có liên quan đến sản phẩm của công ty. Đây chính là một cách thức cơ bản trong bán hàng trực tuyến để đạt được khách hàng mới và cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng ở một khía cạnh cá nhân.



7. Thích ứng nội dung của bạn với điện thoại di động 

Trong năm 2015, người dung trên thế giới được dự đoán sẽ chi tiêu khoảng $119.000.000.000 về hàng hóa và dịch vụ qua điện thoại di động của họ theo ABIresearch. Hãy chú ý đến vấn đề này, tạo nên sự thích ứng nội dung với các thiết bị di động để khách hàng dễ dàng tiếp cận. Ưu tiên nội dung của bạn bằng cách hiển thị sản phẩm bán chạy lên hàng đầu tiên, cung cấp một cách thức thuận tiện để tiếp cận các sản phẩm, bao gồm một trang để tăng cường độ an toàn và để người dùng chia sẻ sản phẩm của bạn thông qua mạng xã hội. 

Bằng cách phân tích và so sánh nội dung kế hoạch hiện tại của bạn so với ĐTCT, bạn sẽ có được những ý tưởng để thu hút khách hàng hơn. Luôn luôn cố gắng để nâng cao kỹ năng copywriting, sử dụng từ khoá chuyên nghiệp, và tạo ra sự tiện lợi trong quá trình thanh toán của bạn. Hãy sáng tạo phương pháp cách để tạo ra những nội dung giá trị để trao đổi với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Ưu tiên và đơn giản hóa nội dung di động của bạn để khuyến khích mua hàng trên điện thoại di động. Dựa vào việc duy trì một kế hoạch cải thiện nội dung của bạn, bạn sẽ mở ra cơ hội mới cho công ty của bạn để tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn trong bán hàng trực tuyến.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét