Học Bán Hàng Online Miễn Phí

header ads

5 Công cụ Digital Marketing hiệu quả

Nhằm tối ưu hóa hiệu quả sử dụng Digital Marketing, không thể không nhắc tới các công cụ Digital Marketing.Việc hiểu rõ và sử dụng thành thạo các công cụ sau là yếu tố tiên quyết của người làm Digital Marketing.
công cụ digital marketing


1) Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM):

-Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, là hình thức kết hợp nhiều phương pháp Marketing để website của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

-SEM bao gồm : SEOPPC(PAY PER CLICK)

+ SEO:Các phương pháp (Kỹ thuật, chiến thuật của Marketing và Công nghệ internet) nhằm nâng cao thứ hạng (Ranking hay vị trí trên Top cao của trang đầu tiên khi search) của một website hay trang web cụ thể trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).

+ PPC : Dịch vụ quảng cáo có thu phí trên từng lần nhấp chuột đại diện là Google Adwords. Danh sách các kết quả trả phí thường xuất hiện dòng “ sponsored link “ hoặc “liên kết tài trợ” hoặc “quảng cáo”.

2) Marketing E-mail:

Email marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của email marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng.

3) Marketing mạng xã hội (Viral Marketing):

Đây là hình thức sử dụng sức mạnh truyền thông của cộng đồng cư dân mạng để đưa thông điệp của mình lan tỏa tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

Trong quá khứ, nó đồng nghĩa với thuật ngữ “Words of Mouth” tức là maketing truyền miệng. Tuy nhiên ngày nay Viral Marketing không chỉ là “truyền miệng” đơn thuần nữa mà nó được thực hiện trên nhiều phương tiện khác nhau nhờ sự phát tán qua blog, mạng xã hội.Tại Việt Nam kênh mạng xã hội là Facebook vẫn là kênh tối ưu.

4) Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game :

Quảng cáo trên web bằng cách mua không gian web hoặc trong một tháng hay một năm tùy thuộc vào nhu cầu quảng cáo của bạn.

Nó cũng cung cấp phương pháp tiếp cận hiển thị khác nhau, chẳng hạn như văn bản , hình ảnh, hoạt hình, đồ họa và bất kỳ dịch vụ đa phương tiện khác.Bằng cách này các hình ảnh và thông tin của công ty sẽ đến được với khách hàng.

5) Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn:

Thông qua công cụ gồm có blog, wiki (những trang web cho phép người sử dụng bổ sung, xóa và biên tập nội dung), thế giới ảo, mạng kết nối xã hội và những cộng đồng trực tuyến khác nhằm tạo mối liên kết và quảng cáo sản phẩm đến khách hàng.

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. bên cạnh các marketing online các bạn vẫn không thể nào thiếu các marketing truyền thống. Các bạn tham khảo thêm các khóa học chuyên viên marketing chuyên nghiệp tại trung tâm đào tạo Sáng tạo Việt dưới sự giảng dạy của diễn giả Lê Văn Hiển.

    Trả lờiXóa