Học Bán Hàng Online Miễn Phí

header ads

Tất tần tật về Facebook Insight cho người mới bắt đầu

Tất tần tật về Facebook Insight cho người mới bắt đầu

Facebook Insight có thể được xem như là công cụ không thể thiếu đối với những người muốn theo dõi lượng tương tác người dùng trên các Fanpage của họ. Đây là công cụ miễn phí có nhiệm vụ hỗ trợ Marketing trên Facebook. Ngoài ra, Facebook Insight sẽ có thể xác định được thời gian tốt nhất trong ngày để đăng bài.

Bạn là người mới, bạn chưa có kiến thức gì về Facebook Insight, bạn muốn tìm hiểu thêm về Facebook Insight cũng như cách sử dụng. Đừng lo, bài viết sau đây mình sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Insight cũng như cách sử dụng các số liệu Facebook Insight. Cùng tham khảo ngay nhé!

Tất tần tật về Facebook Insight cho người mới bắt đầu
Tất tần tật về Facebook Insight cho người mới bắt đầu

Lợi ích của Facebook Insight

Facebook Insight:

- Cho biết ai là người đã like page của bạn (kể cả đối thủ)
- Có thể hiểu sâu hơn các thông tin một nhóm khách hàng như là: nhân khẩu học, hành vi, sở thích,...
- Có thể theo dõi được số lượng người dùng đang hoạt động trên Facebook để hiểu rõ về hiệu suất của trang.

Những lợi ích này sẽ giúp cho bạn có thể xác định được chuẩn xác hơn về những khách hàng tiềm năng để chạy Facebook Ads.

1. Facebook insight (FI) là gì?

Facebook insight (hay còn gọi là Thống kê quảng cáo) là tất cả những thống kê mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo. Bao gồm: chi phí quảng cáo, độ tuổi, giới tính, sở thích, nghề nghiệp của người xem quảng cáo...

2. Hướng dẫn xem Facebook Insight

- Đầu tiên, bạn cần phải truy cập Facebook. Sau đó click vào QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK ở góc mũi tên bên phải màn hình.


- Tiếp theo chọn mục QUẢNG CÁO -> QUẢN LÝ QUẢNG CÁO



- Cuối cùng click vào TRUY CẬP TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO



Lúc này sẽ xuất hiện 1 bảng những chiến dịch quảng cáo mà bạn đã chạy.

3. Hướng dẫn sử dụng Facebook Insight cho người mới bắt đầu

Bước 1: Truy cập link: https://www.facebook.com/ads/audience-insights/

Giao diện của Facebook Insight

Bước 2: Nhập dữ liệu 
Ví dụ cụ thể:
Một sản phẩm "Bánh su kem" bán ở Thành phố Hồ Chí Minh
Dữ liệu mình sẽ nhập vào là:
- Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh
- Tuổi: 18 - bất kỳ
- Giới tính: tất cả
- Sở thích: bánh su kem


Bước 3: Đọc các dữ liệu được cung cấp từ Facebook Insight 
- Tab Nhân khẩu học
Độ tuổi thích và quan tâm đến Bánh su que ở đây chủ yếu là : từ 18 – bất kì


Độ tuổi và giới tính

Tình trạng quan hệ và trình độ học vấn

Chức danh của những đối tượng quan tâm đến Bánh su que

- Tab Số lượt trang thích
Những trang fanpage mà nhiều đối tượng thích bánh su que nhất

Các đối tượng thích bánh su que cũng sẽ thích các trang dưới đây
- Tab Vị trí
Giao diện tab vị trí

- Tab Hoạt động


Giao diện tab hoạt động

Bước 4: Tìm Target phù hợp nhất cho sản phẩm "Bánh su kem"
Từ kết quả mà Facebook Insight cung cấp, hãy tư duy để tạo đối tượng (Target) cho sản phẩm "Bánh su kem" để chạy quảng cáo. Có được Target rồi, bạn kết hợp với Content nữa để tạo nên một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.
Một số lời khuyên về Facebook Insight:
Facebook Insight có hiệu quả hay không phụ thuộc vào dữ liệu đầu vào như mình đã chia sẻ ở trên.
Việc sâu chuỗi và phân tích mức độ liên quan giữa các dữ liệu từ Facebook Insight là rất quan trọng. Bạn cũng đừng quá phụ thuộc vào kỹ thuật khi tìm Target, hãy thực sự hiểu sản phẩm và khách hàng của mình nhé.

4. Tổng kết

Làm Facebook Insight bạn phải luôn kết hợp giữa tư duy và kỹ thuật.
Facebook Insight chính là công cụ giúp bạn khai thác dữ liệu chính xác từ Facebook cho các mục đích tiếp thị của bạn.
Ở bài viết này mình đã giới thiệu cho bạn về công cụ Facebook Insight và cách sử dụng Facebook Insight chi tiết. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy để lại bình luận bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả thắc mắc cho bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công nhé!
Nhận thêm các tuyệt chiêu và kiến thức hay về Facebook Marketing tại đây:

Đăng nhận xét

0 Nhận xét