Học Bán Hàng Online Miễn Phí

header ads

Thủ thuật đưa Fanpage lên Top tìm kiếm Facebook

Bạn nghĩ thế nào nếu sở hữu một Fanpage nhưng chỉ có vài chục Like hoặc tệ hơn chẳng ai biết đến. Bạn cố gắng mỗi ngày đăng vài bài mới nhưng không nhận được bất kỳ sự tương tác nào từ “dân cư mạng”. Tôi biết cảm giác đó chẳng hay ho chút nào. Để tạo nên một Fanpage có nhiều lượt tương tác không hề dễ dàng. Nhưng không có nghĩa là không có cách. 

Dù bạn là ai đi chăng nữa nhưng có đam mê và muốn hiểu nhiều hơn về những thủ thuật đưa Fanpage lên Top tìm kiếm Facebook thì bài viết này là dành cho bạn. Tôi sẽ cung cấp cho bạn những thuật cơ bản mà Admin – Quản trị Fanpage nào cũng cần phải nắm được. 

đưa fanpage lên top
Đưa Fanpage lên Top tìm kiếm

Lí do đưa Fanpage lên Top Facebook?

Dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Nếu bạn đã và đang muốn bán hàng Online thì việc đẩy Fanpage lên Top tìm kiếm sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và khi người dùng click vào Page của bạn tức là bạn đã thành công bước đầu. 

Không phải tốn phí 

Dĩ nhiên việc tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh trên Facebook nhất vẫn là chạy quảng cáo. Nhưng điều đó quá tốn kém và dường như ai cũng làm, nếu bạn biết thủ thuật để đẩy Fanpage lên Top thì bạn không phải bỏ ra một chi phí nào cả. 

Thủ thuật đẩy Fanpage lên Top

Fanpage chứa từ khóa

Người dùng sẽ gõ trực tiếp từ khóa mà họ muốn tìm kiếm. Ví dụ “giày Sneaker”, và nếu bạn cũng đang kinh doanh về giày thì hãy đặt tên Fanpage của mình có chứa từ khóa đó, tỉ lệ gợi ý page của bạn trên tìm kiếm Facebook sẽ cao hơn.

đưa fanpage lên top
Đặt tên Fanpage chứa từ khóa

Mô tả chứa từ khóa

Cũng giống Google, Facebook cũng có phần mô tả sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy bạn phải chuẩn bị nội dung phần mô tả thật chỉnh chu và đừng quên thêm từ khóa vào. Tất cả gợi ý tìm kiếm đều sẽ được Facebook đẩy lên trên.

đưa fanpage lên top
Đặt từ khóa trong phần mô tả

URL chứa từ khóa

Có một thủ thuật rất dễ bị bỏ sót, đó chính là đường dẫn URL. Bạn nên chú ý và không được bỏ qua điều này. URL sẽ xuất hiện trong phần giới thiệu Fanpage của bạn, vì vậy hãy đặt lại URL và thêm từ khóa vào. Một số Fanpage, Facebook giới hạn khi đủ 25 like mới được điều chỉnh URL. 

đưa fanpage lên top
Đặt từ khóa trong đường dẫn URL

Sử dụng Check-in

Khi bạn đã có lượt tương tác từ khách hàng, hãy khéo léo dùng sự trợ giúp đó bằng cách sử dụng thuật Check-in. Đấy là lí do mà nhiều nhà hàng, hay shop quần áo tặng vouncher giảm giá nếu khách hàng Check-in trước khi thanh toán. Và bạn cũng có thể tự mình Check-in cho Fanpage của mình qua những bài đăng. Thuật này được áp dụng rất nhiều.

đưa fanpage lên top
Kêu gọi khách hàng check-in facebook

Đánh giá bằng sao

Ngoài việc để gia tăng sự tin cậy với người dùng thì việc kêu gọi đánh giá bằng sao cũng giúp đưa Fanpage lên Top tìm kiếm Facebook, khi Fanpage của bạn càng được đánh giá nhiều sao thì mặc định Facebook sẽ đẩy trang của bạn lên phần gợi ý cao hơn so với đối thủ.

đưa fanpage lên top
Kêu gọi đánh giá sao

Thủ thuật dành cho Admin – Quản trị Fanpage

Chọn “giờ vàng” để đăng bài

Bạn có bao giờ thắc mắc có những bài post lên thì nhận được nhiều tương tác, còn đôi khi post một bài chỉnh chu nhưng lượt like, share lại rất ít? Đơn giản là bạn đăng sai giờ.Yếu tố thời gian rất quan trọng trong việc đăng bài, nhưng điều này hay bị xem nhẹ đối với những Fanpage mới và nhỏ.
Trước tiên bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu hướng đến là ai? Độ tuổi? Nghề nghiệp? Đặt biệt là họ thường truy cập Facebook vào giờ khung nào? Từ đó nghiên cứu lại thời gian và post bài. Và lưu ý, mỗi thời gian sẽ có nội dung phù hợp. Ví dụ:

đưa fanpage lên top
Khung giờ vàng Facebook

Tạo những Fanpage vệ tinh

Mục đích của việc tạo ra Fanpage vệ tinh là để dẫn dắt người dùng, bạn sẽ làm hạn chế sự đề phòng của khách hàng. Khi bạn có được một cộng Fanpage vệ tinh sẽ thuận tiện cho việc trao đổi, hỗ trợ bán hàng, share link, đăng xen kẽ những bài viết bán hàng. Điều quan trọng bạn có nhiều cách để tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn.

Dùng Via chéo Fanpage

Via là cách các Fanpage tự PR cho Fanpage khác. Tức là bạn sẽ kết hợp với nhiều Admin của nhiều trang khác nhau, có thể 2 trang không cùng một lĩnh vực. Hiện tại Via Fanpage được sử dụng rất nhiều và rất hiệu quả. Bằng việc bạn lợi dụng độ hot của Fanpage còn lại để giới thiệu Fanpage của bạn, bạn sẽ không phải tốn chi phí nào cả, dĩ nhiên cả hai sẽ cùng có lợi. 

Kết luận

Mục tiêu của việc tạo Fanpage là giúp bạn kết nối và tiếp cận với người dùng. Khi biết cách đưa Fanpage lên Top tìm kiếm Facebook sẽ giúp bạn thu hút được nhiều hơn sự quan tâm và theo dõi của khách hàng. Điều đó giúp bạn giới thiệu được hình ảnh của bạn đến với dân cư mạng hoặc thuận lợi cho việc kinh doanh của bạn hơn.

Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có nhiều kiến thức hơn để hoàn thiện Fanpage của mình.

Chúc bạn thành công!

Học viện MOA – Học được – Làm được

Đăng nhận xét

0 Nhận xét